SÀN GỖ SỒI ĐƯỢC NHẬP KHẨU TỪ ĐÂU? SỬ DỤNG CÓ AN TOÀN HƠN CÁC GỖ KHÁC HAY KHÔNG?

Tấm ván sàn gỗ sồi được làm từ cây gỗ sồi (có tên khoa học là Quercus alba, tên tiếng Anh là Oak). Đây là loại cây thuộc nhóm VII trong danh sách các nhóm gỗ. Gỗ sồi sinh trưởng và phát triển ở vùng khí hậu ôn đới Châu Âu và Bắc Mỹ, có nhiều ở các nước Mỹ, Mexico, Nga, Trung Quốc.

Cây gỗ sồi có chiều cao đến 40m, đường kính thân cây trên 1m  được khai thác khi cây có tuổi thọ trên 80  năm để có chất lượng tốt nhất.

Ứng dụng của gỗ sồi để làm giường, tủ, bàn ghế, bồn tắm, chậu rửa, lát sàn, ốp tường trang trí đang rất được nhiều gia đình tại Việt Nam ưa chuộng.
Trên thị trường gỗ ván sàn sồi hiện nay được sản xuất bởi các nhà máy trong nước từ nguồn nguyên liệu gỗ nhập khẩu từ Mỹ, Nga, Brazil và các nước châu Âu như Pháp, Anh. Sản phẩm ván gỗ sồi đa dạng quy cách với các loại nguyên thanh, ghép thanh, kỹ thuật với các mức giá khác nhau mang đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn.

Đặc điểm của sàn gỗ sồi nhập khẩu

Ưu điểm

– Sàn gỗ sồi có màu từ trắng sáng, vàng nhạt đến nâu nhạt hoặc nâu nhạt, vân gỗ to, thẳng đơn giản và tương đối đồng đều nhưng khỏe khoắn rất độc đáo rất phù hợp với các thiết kế sang phong theo phong cách châu Âu hoặc trẻ trung, hiện đại.
– Bề mặt tấm ván gỗ sồi có độ bóng khá cao nên khiến cho sàn nhà thêm bóng, đẹp hơn. Hơn nữa, bề mặt sàn còn được sơn phủ nhiều lớp sơn UV giúp sàn chịu mài mòn tốt hơn, chống trầy xước khi sử dụng.
– Sàn gỗ sồi cứng chắc và dẻo dai nhưng không quá nặng như gỗ lim, căm xe, hương, gõ đỏ, chịu nén tốt nên có khả năng tiêu âm tốt lại chịu lực nên có thể lắp đặt ở mọi không gian như phòng ngủ, phòng khách, phòng họp, ở khách sạn, resort sang trọng.
– Gỗ tự nhiên sồi tinh có chứa dầu thơm tannin có khả năng chống sâu, mối mọt cực kỳ tốt, hoàn toàn không hề thấm chất bảo quản nên rất an toàn khi sử dụng, không là nguồn lây nhiễm mối mọt cho đồ nội thất gỗ khác.
– Cũng như bất kỳ loại gỗ tự nhiên nào khác, sàn nhà lát gỗ sồi rất ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng.
– Thiết kế hèm khóa âm – dương to bản, dày dặn giúp cho việc thi công sàn gỗ sồi dễ dàng, nhanh chóng mà không cần dùng đinh. Trong quá trình sử dụng không bị trôi hèm, khỏe khe hay phát ra tiếng kêu cót két.
– Bằng công nghệ sản xuất hiện đại, các tấm ván sàn gỗ tự nhiên thành phẩm ít có sự sai lệch về lích thước, độ ẩm còn giữ lại trong gỗ chỉ từ 8% – 12% nên sàn không vị ngấm nước, khó cong vênh, co ngót khi thời tiết thay đổi.

Nhược điểm

Do chất gỗ sồi có tính khô khá chậm nên nếu không được sản xuất và chế biến kỹ càng ván sàn gỗ sồi có thể bị co rút khi thời tiết khô hanh.

Phân loại sàn gỗ sồi

Gỗ sồi nhập khẩu để sản xuất ván sàn tại thị trường Việt Nam được chia làm 2 loại sau:

 Sàn gỗ sồi trắng (white oak): có khố lượng trung bình 769kg/m3, độ cứng khoảng 6049N. Gỗ sồi trắng có tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu đậm, vân gỗ đẹp thẳng dài hơn so với gỗ sồi đỏ, cấu trúc tom gỗ rất mau, hình vân thẳng rõ ràng, chóp vân cao nhọn, biên độ vân hẹp hơn sồi đỏ

– Sàn gỗ sồi đỏ (red oak): có khối lượng trung bình 753 kg/m3, độ cứng khoảng 6583N. Gỗ sồi đỏ có dát gỗ màu trắng đến nâu nhạt, tâm gỗ màu hồng, tom gỗ và vân gỗ thưa và rộng khá giống gỗ beech. Ván gỗ sồi đỏ cứng và nặng, chịu lực xoắn và lực nén cao. Gỗ sồi đỏ đễ đánh bóng và bám sơn tốt hơn gỗ sồi trắng

Người tiêu dùng tại nước ta hiện nay vẫn ưa chuộng và sử dụng sàn gỗ và các sản phẩm làm từ gỗ sồi trắng nhiều hơn sàn gỗ sồi đỏ.Z3671110286509 20df7a0a50efec1c6d41f71e87d6f9df 1

Trên thị trường có những loại sàn gỗ sồi nào?

Trên thị trường hiện nay phổ biến 4 loại thanh sàn gỗ sồi như sau: 

– Sàn gỗ sồi solid

Đây là loại ván gỗ được làm nguyên khối, xẻ ra từ cây gỗ tròn và được đưa vào hệ thống dây chuyền ngâm, sấy, ép, chà nhám, đánh bóng, sơn phủ lớp sơn bảo vệ và xẻ ở các cạnh tạo thành hèm khóa giúp các tấm ván dễ dàng liên kết với nhau khi thi công. Loại ván sàn gỗ tự nhiên sồi nguyên thanh có giá cao, vân gỗ liền mạch. 

– Sàn gỗ sồi ghép thanh FJ và FJL

Tấm ván sàn gỗ sồi ghép thanh được làm từ các tấm ván gỗ sồi nhỏ lắp ghép với nhau theo công nghệ hiện đại. Tất cả các thanh gỗ nhỏ đều được xử lý và tẩm sấy nghiêm ngặt trên dây chuyền hiện đại nhằm mục đích nhằm loại bỏ: mối mọt, ẩm mốc. Sau đó, gỗ được cưa, bào, phay, ghép, chà, ép phủ sơn để tạo thành sản phẩm là gỗ ghép thanh nguyên tấm. Chúng cũng có khóa hèm giúp cố định khi thi công. Loại ván sàn này có giá chỉ bằng 2/3 loại sàn gỗ solid có cùng kích thước. 

– Sàn gỗ sồi kỹ thuật engineered

Tấm gỗ sồi kỹ thuật lát sàn là loại ván gỗ ép với lớp bề mặt là lớp gỗ sồi dày khoảng 3mm được dán với lớp đế là lớp gỗ plywood ghép từ các loại gỗ mềm, gỗ tạp với nhau theo chiều ngan – dọc tạo nên sự ổn định, bền chắc. Loại ván sàn này có bề mặt nhìn như tấm ván gỗ sồi solid nhưng có giá rẻ hơn nhiều. 

– Sàn gỗ sồi biến tính

Ván sàn gỗ sồi biến tính (thermo oak) được sản xuất theo phương pháp mới đó là phương pháp gia nhiệt tức là tăng nhiệt độ sấy từ từ lên đến 185- 215 độ C để rút hết độ ẩm trong tấm gỗ. Do đó, màu sắc của gỗ sồi cũng biển đổi sang màu sân hoặc nâu tùy vào thời gian gia nhiệt. Loại ván sàn gỗ này có giá cao, có thể sử dụng được ngoài trời rất bền bỉ.

 Mua sàn gỗ sồi cao cấp ở đâu giá rẻ nhất

Nếu bạn đang tìm mua sàn gỗ sồi Mỹ, sàn gỗ sồi Nga … chất lượng cao, giá rẻ nhất trên thị trường thì chắc chắc không thể bỏ qua một địa chỉ uy tín như công ty CP Sàn Đẹp tại Hà Nội. Chúng tôi còn có hệ thống đại lý trên toàn quốc để phục vụ khách hàng nhanh nhất.

Công ty chúng tôi phân phối rất nhiều dòng sàn gỗ tự nhiên với đa dạng kích thước để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ dự án đến các công trình dân dụng.
– Các sản phẩm chúng tôi cung cấp sử dụng công nghệ tẩm, sấy, sơn UV chất lượng cao, mỗi công đoạn sản xuất đều có sự kiểm tra chặt chẽ nên đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng đều.
– Đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn sản phẩm tốt nhất, phù hợp với thiết kế và mức ngân sách của bạn. Chúng tôi sẵn sàng mang mẫu đến công trình tư vấn, khảo sát mặt bằng, lên dự toán miễn phí.

– Với đội ngũ thợ ốp sàn gỗ lành nghề, thực hiện được đa dạng kiểu dáng lắp đặt theo yêu cầu thiết kế.
– Chế độ bảo hành, bảo trì dài hạn chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách hàng.

GỌI NGAY – 0941144146 – Mr Nhật

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP SÀN GỖ CHẤT LƯỢNG VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT

Văn phòng chính: 292/18 Bình Lợi , P13 , Q. Bình Thạnh , TP.HCM

Email: mnfurniture88@gmail.com
Website: https://sangominhnhat.com/
FanPage FacebookShopee

Gửi Bình Luận